Tìm hiểu về website thương mại điện tử?
Thương mại điện tử là gì?
Thương mại điện tử là gì? Là một phần hoặc toàn bộ hoạt động kinh doanh bằng phương tiện trực tuyến. Nói một cách dễ hiểu hơn thì thương mại điện tử (TMĐT) là hoạt động mua bán sản phẩm, dịch vụ thông qua các phương tiện điện tử khác và mạng internet. Các hoạt động bao gồm: Giao dịch, mua bán, đặt hàng, quảng cáo, giao hàng, thanh toán,…
Thương mại điện tử tiếng anh là gì? TMĐT trong tiếng Anh là e-commerce, e-comm hay viết tắt là EC. Tùy theo hoàn cảnh khác nhau mà chúng ta có các cách sử dụng khác nhau.
Sàn giao dịch thương mại điện tử là gì? Sàn giao dịch thương mại điện tử hay còn gọi là sàn thương mại điện tử. Đây là một thị trường trực tuyến, giống như một khu chợ, nhưng chỉ tồn tại trên mạng internet. Ở đó cả người mua lẫn người bán có thể mua bán hàng hóa, tìm kiếm thị trường và sản phẩm, tiến hành đàm phán giao dịch, thực hiện giao dịch điện tử hàng hóa và dịch vụ, chuyển tiền điện tử, hợp tác, tiếp thị trực tuyến, thực hiện dịch vụ sau bán,…
Hiện nay, ngành thương mại điện tử Việt Nam đang có những bước tiến vô cùng mạnh mẽ. Hầu hết các công ty bán hàng ngoài hình thức bán hàng truyền thống (Mua bán, giao dịch trực tiếp với nhau) còn kiêm thêm việc mua sắm qua mạng internet. Việc mua sắm trực tuyến này đã và đang dần trở thành thói quen tiêu dùng hàng ngày của đại bộ phận người Việt, nhất là với những người trẻ, tiếp cận công nghệ nhanh nhạy và quỹ thời gian ngày càng bị bó hẹp.
Internet phát triển thúc đẩy thương mại điện tử phát triển. Nhìn vào thực tiễn có thể thấy, thương mại điện tử ở Việt Nam đã và đang mang đến cho cả doanh nghiệp lẫn khách hàng những mặt lợi không tưởng như: Giao dịch nhanh hơn, quy mô bán hàng rộng hơn, mua sản phẩm nhanh hơn, hiệu quả hơn, rẻ hơn,…
Tiêu chí xếp hạng website thương mại điện tử
Trước khi đi vào nội dung chính là liệt kê, phân tích TOP 30 trang web thương mại điện tử hàng đầu Việt Nam 2019 chúng ta cùng nhau tìm hiểu về các tiêu chí xếp hạng trước. các tiêu chí này cũng chính là căn cứ quan trọng để chúng ta tiến hành đánh giá, phân loại các web thương mại điện tử trong một giai đoạn nhất định.
- Lượt truy cập: Số lượt truy cập trung bình theo quý, nguồn thống kê: Similarweb
- Ứng dụng/App: Lượt tải ứng dụng, doanh thu ứng dụng mang lại, tương tác người sử dụng, số lượng tài khoản người sử dụng trên 2 hệ điều hành là iOS và Android. Nguồn thống kê: App Annie
- Lượt theo dõi trên MXH: Thống kê trên Facebook, Twitter, Instagram (lượt theo dõi trên facebook được tiến hành thu thập theo số lượt người theo dõi tại Việt Nam)
- Danh sách sàn TMĐT: Chỉ gồm những sàn giao dịch thương mại điện tử có 1 trăm nghìn lượt truy cập hoặc 1 trăm nghìn lượt theo dõi. Những ngành hàng sau không bao gồm trong danh sách: tài chính, bảo hiểm, mua bán vé, vận chuyển và giao nhận, cho thuê, thực phẩm, website cashback cũng như các website rao vặt, so sánh giá cũng như coupon, đăng bán.
Nhận xét
Đăng nhận xét