Viết bài chuẩn Seo là gì?
Bài viết chuẩn SEO bao nhiêu từ? Thế nào là một bài viết chuẩn SEO
Một bài viết chuẩn SEO có bao nhiêu từ? Đó là câu hỏi của rất nhiều doanh nghiệp thuê dịch vụ viết Content nói chung và các bạn mới làm Content nói riêng. Vậy một để một bài viết chuẩn SEO thì cần có bao nhiêu từ chúng ta hãy cùng nhau đi tìm hiểu nhé.
1.Thế nào là một bài viết chuẩn SEO?
Bài viết chuẩn SEO là bài viết được tối ưu hóa về mặt nội dung, cũng như phải thỏa mãn được nhu cầu của người dùng (insights). Đồng thời phải thỏa mãn cả những yêu cầu của công cụ tìm kiếm (SERP). Qua đó giúp cho người đọc và công cụ tìm kiếm đánh giá cao thì bài SEO nhanh nên TOP.
- Dưới đây là một số tiêu chí cơ bản để đánh giá một bài viết chuẩn SEO
- Tiêu chí 1: Độ dài của từ khóa và mật độ của từ khóa(2-5%)
- Tiêu chí 2: Tiêu đề chính H1 phải chứa từ khóa đó(nên đặt từ khóa gần bên trái title nhất có thể)
- Tiêu chí 3: Đặt các từ khóa phụ, từ khóa chính trong các thẻ H2, H3,…Chú ý đừng Spam từ khóa nói cách khác là cố nhồi nhét từ khóa.
- Tiêu chí 4: Đặt liên kết nội bộ và liên kết đến các bài viết liên quan đến chủ đề.
- Tiêu chí 5: Tối ưu và gắn thẻ Alt cho ảnh ( chèn từ khóa vào Alt ảnh)
- Tiêu chí 6: Đoạn mô tả ngắn nội dung hiển thị ngoài cũng phải chứa từ khóa chính
- Tiêu chí 7: Nội dùng mới lạ, không sao chép ở bất kỳ đâu. Ngôn ngữ ngắn gọn, xúc tích và mang giá trị nào đó cho người dùng.
♥ Xem thêm cách viết một bài viết chuẩn SEO và các bước thực hiện
Tiêu chí đánh giá một bài Content chuẩn SEO
2. Một bài viết chuẩn SEO bao nhiêu từ ?
Thực tế theo kinh nghiệm hơn 8 năm làm SEO của tôi thì chưa có một tiêu chuẩn cụ thể về một bài viết chuẩn SEO có bao nhiêu từ cả. Nhưng phần lớn những nội dung từ 2000 từ đến 2500 từ thường được đứng TOP công cụ tìm kiếm, được Googlebot đánh giá cao. Ngược lại những bài từ 500-700 từ thường là những bài có nội dung gắn gọn, súc tích giúp ích rất nhiều trong việc thúc đẩy thứ hạng cho những bài dài. Cũng có rất nhiều bài viết ngắn chỉ từ 500-800 từ vẫn đứng TOP bình thường. Nguyên nhân là do đội ngũ SEO và công cuộc chuẩn bị cũng như một số kỹ năng khác.
Tóm lại, tất cả các bài viết dù dài hay ngắn thì đều phải thỏa mãn được người dùng cũng như yêu cầu của công cụ tìm kiếm. Xu hướng đề cao trải nghiệm của người dùng cho nên đừng quan trọng một bài có bao nhiêu từ. Trước tiên, hãy xây dựng những nội dung có giá trị với khách hàng.
Dưới đây, Content Website Việt Nam sẽ nêu ra một số loại hình bài viết có quy định số từ:
- Bài viết đi backlink: Có số từ đề xuất khoảng 300- 500 từ. Mục đích để đi backlink kéo traffic về cho Website chứ không phải bài viết giới thiệu sản phẩm/dịch vụ.
- Bài viết giới thiệu sản phẩm/dịch vụ: Thường có số từ khoảng 500-800 từ. Mục đích để cung cấp thông tin và ưu nhược điểm của sản phẩm.
Lời cuối…
Đến đây,chắc bạn đã có thể tự trả lời cho câu hỏi một bài viết chuẩn SEO bao nhiêu từ rồi chứ. Xu hướng chuẩn SEO ngày càng thay đổi nhằm tăng sự trải nghiệm của người dùng. Qua đó có thể tăng tỉ lệ chuyển đổi (Conversion Rate) và giảm tỉ lệ thoát trang (Bounce Rate) của khách hàng. Các cá nhân/doanh nghiệp luôn chú trọng phát triển nội dung cho mình. Biến mình trở thành một chuyên gia trong lĩnh vực. Từ đó tạo dựng được lòng tin và độ uy tín nhất định trong lòng khách hàng.
Vậy nếu doanh nghiệp vẫn chưa biết cách để có thể xây dựng nội dung cho riêng mình. Chưa biết tạo nội dung để Website của mình trở lên uy tín và gia tăng lòng tin với khách hàng… Thì hãy sử dụng giải pháp xây dựng nội dung chuẩn seo của Contentwebvn ngay.
Nhận xét
Đăng nhận xét