XÂY DỰNG Ý TƯỞNG KINH DOANH
XÂY DỰNG MÔ HÌNH KINH DOANH, XÁC ĐỊNH 9 YẾU TỐ TRONG MÔ HÌNH KINH DOANH.
Xây dựng mô hình kinh doanh:
KINH DOANH NGŨ CỐC HẠT DINH DƯỠNG
Mô tả : xây dựng cửa hàng chuyên kinh doanh các sản phẩm ngũ cốc hạt dinh dưỡng và các sản phẩm liên quan. Bán lẻ các loại bột ngũ cốc, các loại hạt dinh dưỡng, các loại bánh ăn vặt làm từ hạt dinh dưỡng …
Hình thức : bán lẻ trực tiếp, bán hàng online,
Nhu cầu khách hàng: Hiện nay, mọi người rất quan tâm đến sức khoẻ và các sản phẩm tốt cho sức khoẻ. Các sản phẩm tốt cho sức khoẻ mà có nguồn gốc tự nhiên rất được ưa chuộng. Ngũ cốc là bữa ăn phụ quen thuộc của nhiều người, nhiều gia đình. Nên nhu cầu khách hàng và thị trường tiềm năng là rất lớn. Mà mô hình cửa hàng chuyên kinh doanh các sản phẩm về hạt dinh dưỡng, ngũ cốc và đồ ăn vặt làm từ hạt dinh dưỡng chưa nhiều. Những sp này chỉ đc bán kèm trong các mô hình siêu thị mini, cửa hàng tiện lợi mà chưa có cửa hàng chuyên dụng. Đáp ứng đc đầy đủ sản phẩm, giá thành hợp lí. Có chuyên môn tư vấn cho khách hàng tốt. Đó chính là lợi thế.
Đối tác chính: tất cả những người có nhu cầu sử dụng ngũ cốc, và các sản phẩm liên quan đến ngũ cốc.
Nhà cung cấp là các nhà phân phối chuyên phân phối các loại ngũ cốc chất lượng uy tín, hoạt động lâu năm có vị trí trên thị trường. Đáp ứng đầy đủ giấy tờ thủ tục theo quy định của pháp luật.
Hoạt động chính: bán lẻ trực tiếp và online các sản phẩm ngũ cốc, hạt dinh dưỡng.
Nguồn lực chính: mặt bằng có sẵn, vốn góp của 3 thành viên nhóm. Nhân lực là các thành viên nhóm, có kiến thức, kĩ năng và chuyên môn trong tư vấn bán hàng và chăm sóc khách hàng
Mục tiêu giá trị: đem lại lợi nhuận, thu nhập mong muốn cho các thành viên nhóm, phục vụ đc các sản phẩm dinh dưỡng chất lượng cho ng tiêu dùng, giúp cho mọi người nâng cao sức khoẻ , tích kiệm chi phí, tiện lợi.
Quan hệ khách hàng : có 2 hình thức:
Truyền thống: tiếp cận trực tiếp, mua hàng tại cửa hàng, Trực tuyến: mua hàng và được tư vấn chăm sóc qua mạng xã hội, được hỗ trợ ship hàng
Các kênh truyền thông và phân phối : bán lẻ trực tiếp tại cửa hàng, bán hàng online trên các trang mạng điện tu như facebook, zalo, insta, shopee, lazada, bloger…
Phân khúc khách hàng: khách hàng có thu nhập từ 5-15 triệu/ tháng trở lên. Hàng chia làm 2 nhóm, nhóm hàng điểm và nhóm hàng thông dụng. Hàng thông dụng là các so cung cấp dinh dưỡng cho mọi người. Hàng điểm là nhóm các sản phẩm ngũ cốc có chứa thêm thảo dược có tác dụng hỗ trợ trị bệnh như: mỡ máu, cao huyết áp, tiểu đường, tăng cân, giảm cân, làm đẹp…
Cơ cấu chi phí:
Chi phí đầu tư 1 lần:
Vốn nhập hàng: 100tr
Quầy tủ kệ :20tr
Bảng biển : 8tr
Chi phí thủ tục hành chính: 3tr
Máy tính+ phần mềm bán hàng : 12tr
Chi phí đầu tư hàng tháng: điện, nước , internet : 1,2tr / tháng.
Dòng doanh thu:
Doanh thu duy trì hệ thống: là các sp hàng thông dụng, lãi xuất thấp, chiếm 10-20% nhưng ổn định và lâu dài.
Dòng doanh thu siêu lợi nhuận: là các sản phẩm hàng điểm, mà chỉ cửa hàng mới có. Lợi nhuận chiếm hơn 40%, đem lại lợi nhuận chính cho cửa hàng.
Nhận xét
Đăng nhận xét